วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555

mazda Demio Skyactiv i-stop 1.3 eco car


        หลังจาก มาสด้า ประเทศญี่ปุ่น เปิดให้จอง Mazda Demio หรือ Mazda2 รุ่นปรับโฉมในเดือนที่แล้ว ล่าสุดราคาจำหน่ายที่แน่นอนเปิดออกมาเรียบร้อย โดยเริ่มต้นที่ 1.15 ล้านเยน หรือประมาณ 4.3 แสนบาท ตัดราคา Honda Fit Hybrid ที่จำหน่ายในราคา 1.59 ล้านเยน หรือประมาณ 6 แสนบาทไปแบบชนิดที่ว่า คนที่ไม่ได้ยึดติดกับค่ายอาจไม่ต้องคิดมากในการควักกระเป๋าซื้อ

หากเข้ามาในไทยน่าจะทำยอดขายได้ดีอย่างแน่นอน ทั้งประหยัด

Mazda Demio SkyActiv-G

          สิ่งที่น่ากลัวสำหรับค่ายรถยนต์อื่นๆ (ไม่เฉพาะ ฮอนด้า) ไม่ใช่ราคาของรถที่ถูกกว่า แต่เป็นตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ได้ (อย่างเป็นทางการจากหน่วยงานกลาง) ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดจากเทคโนโลยีสันดาปภายในล้วนๆ โดยไม่ใช้เทคโนโลยีไฮบริด และได้ตัวเลขอันน่าทึ่ง 30 กม./ลิตร นั่นหมายถึงผู้ผลิตรถยนต์รายอื่น อาจจะต้องมีการปรับตัวพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ บ้าง เพราะงานนี้ต้องยอมรับว่า มาสด้า และเทคโนโลยี SkyActive นั้นโดดเด่นจริงๆ

ผ่านมาเพียง 25 วัน นับจากวันที่เปิดจอง (9 มิถุนายน) จนถึงวันนี้ (4 กรกฎาคม) มร. ทาคาชิ ยามาโนะอุชิ ซีอีโอของมาสด้าประเทศญี่ปุ่น รายงานว่า ยอดจอง Mazda Demio มีเข้ามาแล้วถึง 6,500 คัน... เฉลี่ยวันละ 260 คัน •






Mazda Demio SkyActiv-G
เปิดให้จองแล้ว พร้อมรุ่นใหม่ล่าสุด 13-SKYACTIV

มาสด้า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น เปิดให้จอง Mazda Demio รุ่นปรับโฉมที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน SkyActiv-G 1.3 แล้ว โดยสามารถจองผ่านดีลเลอร์ทั่วญี่ปุ่นทุกเครือข่ายของมาสด้าทั้ง Anfini และ Autozam ด้วย

สำหรับรุ่นย่อยล่าสุดที่เพิ่มมา คือ 13-SKYACTIV ผ่านการทดสอบใน โหมด 10-15 ด้วยอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 30 กม./ลิตร ส่วน โหมดใหม่ JC08 อยู่ที่ 25 กม./ลิตร ซึ่ง 5 กม. ที่แตกต่างกันนั้น ก็ยังถือว่า SkyActiv ทำได้ดีมากอยู่ดี

รายละเอียดของเครื่องยนต์ยังเหมือนกับข้อมูลด้านล่างที่ออกมาก่อนหน้า แต่ 13-SKYACTIV จะได้รับการติดตั้งระบบ i-DM หรือ intelligent-Drive Master แสดงผลลักษณะการขับประหยัดน้ำมันแบบรีลไทม์ โดยในแต่ละทริประบบจะทำการคำนวณผลให้ จากลักษณะจังหวะการหมุนของพวงมาลัย การกดคันเร่ง และการเบรค แบ่งระดับความสามารถของผู้ขับเป็น Stage 1 - 3 ใครเท้าขวาหนักเกินไป คงจะได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกันบ้าง

ไอเดียนี้คล้ายๆ ระบบ MINIMALISM Analyzer ของ มินิ หรือ Eco Coach System ของ ฮุนได เพียงแต่ตามข้อมูลไม่ได้ระบุว่า ระบบ i-DM ของ มาสด้า ทำงานแบบออนไลน์เพื่อเปรียบเทียบกับรถคันอื่นได้หรือไม่ ณ เวลานี้ขอสันนิษฐานไว้ก่อนว่าทำงานแบบออฟไลน์เท่านั้น

13-SKYACTIV จะมากับระบบ DSC - Dynamic Stability Control, TCS - Traction Control System และ brake-assist ล้อแม็กติดรถมากับขอบ 14 พร้อมชุดแอโรพาร์ทรอบคัน ใครอยากหล่อขึ้นต้องขยับไปหารุ่น Sport ซึ่งจะมากับล้อขอบ 16 ลายใหม่ และเข็มขัดนิรภัย 3 จุด ส่วนรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ จะเป็นรุ่นย่อย 13C

แฟนๆ Mazda2 ในบ้านเราอดใจรอลุ้นกันไปก่อนครับ สเปคที่เห็นนี้เป็นแบบ JDM เท่านั้น 

Mazda Demio SkyActiv-G


เห็นแบบนี้แล้วยั่วน้ำลายคนรักรถอย่างมากมาย โดยเฉพาะถ้าเข้ามาในช่วงรถยนต์คันแรกก็นารุ้นอยู่
ขอบคุณบทความ : http://www.motortrivia.com/section-new-car-02/259-mazda2-demio-skyactiv-g/mazda2-demio-skyactiv-g.html

red2car แนะนำผู้สนับสนุน